Du học

Tin Online

Cơ trưởng 9X: Nghề phi công đâu chỉ có hào quang  

Cơ trưởng 9X: Nghề phi công đâu chỉ có hào quang

(05/09/2017 15:01:45)
Đào tạo khóa học bán vé máy bay được biết cơ trưởng 25 tuổi Nguyễn Quang Đạt chia sẻ, học ngành phi công nhiều khó khăn. Ngành học này đòi hỏi bạn trẻ phải có những tố chất nhất định và quá trình rèn luyện nghiêm túc.
“Hãy tìm hiểu thật kỹ con đường mà bạn sẽ bước đi, vì nghề phi công có rất nhiều khó khăn, không chỉ toàn ánh hào quang như nhiều người vẫn nghĩ”, Nguyễn Quang Đạt, cơ trưởng máy bay A320/1 của Jetstar Pacific, nói.
 
Chàng trai 25 tuổi tốt nghiệp chương trình đào tạo phi công thương mại trường CTC, Hamilton, New Zealand và là cử nhân kinh tế Đại học Bedfordshire, Anh, chia sẻ về nghề, góp phần tư vấn cho những bạn trẻ muốn học và trở thành phi công.
 
Quang Đạt tâm sự, từ bé đã có nhiều điều kiện để tìm hiểu về ngành hàng không nên rất yêu thích công việc “trên trời”. Thời gian Đạt đi học (năm 2009), ngành hàng không chưa được xã hội hóa như bây giờ. Để có được suất học, nam sinh phải trải qua quá trình tuyển chọn tương đối khắt khe, từ học lực, ngoại hình, sức khỏe, tâm lý, phản xạ…
 
“Bây giờ, bạn trẻ có nhiều cơ hội hơn để trở thành phi công. Các bạn hoàn toàn có thể tự bỏ tiền du học, rồi xin việc như những ngành khác. Tuy nhiên, chi phí tương đối lớn và việc lựa chọn trường phải rất thận trọng. Công việc cũng không dễ tìm", cơ trưởng 9X tâm sự.
 
Việc học cần sự nghiêm túc
 
Đào tạo khóa học bán vé máy bay được biết theo lời khuyên của Đạt, những bạn muốn học ngành bay hãy bảo vệ mắt thật tốt. “Đừng để mắt có tật gì, như cận, mù màu, loạn thị, vì khi khám tuyển, mắt có lỗi sẽ bị loại ngay”.
 
Ngoài ra, ngành “trên trời” cũng yêu cầu sinh viên những kỹ năng như định hướng, dẫn đường, quan sát nhạy bén, xử lý tình huống, tập trung cao độ, lên kế hoạch tổ chức, chịu được áp lực, điềm đạm, bình tĩnh…
 
Tiếng Anh là trở ngại lớn với nhiều bạn trẻ theo học ngành này. “Khi bắt đầu khóa học, dù thi đại học khối D với số điểm không tệ, nhưng mình gặp khó khăn trong giao tiếp tiếng Anh. Chỉ có cách duy nhất là thực hành và kiên trì, từng bước cố gắng nâng cao khả năng nói ngoại ngữ”, Quang Đạt chia sẻ.
 
Cơ trưởng trẻ cũng bật mí phương pháp luyện tiếng Anh là xem phim không phụ đề để vừa giải trí vừa luyện nghe.
 
Học lái máy bay cũng nhiều rủi ro hơn ngành khác. Trong quá trình huấn luyện, nếu không cẩn trọng, những tai nạn hoàn toàn có thể xảy ra. Đây là ngành nghề nhiều thách thức, thường xuyên phải đối mặt thời tiết xấu như sấm sét, mưa bão… khi bay. Việc thay đổi giờ giấc và thời tiết liên tục cũng là những khó khăn mà học viên phi công gặp phải.
 
Công việc đầy áp lực
 
Khi được hỏi về những khó khăn trong công việc, Quang Đạt cho biết, nghề phi công thật sự rất áp lực vì phải đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn. Công việc không có chỗ cho người thiếu kỷ luật. Bước lên máy bay với 200 người, trọng trách của phi hành đoàn rất lớn.
 
Đây cũng là nghề có sự đào thải cao. “Chúng mình phải làm một bài thi kiểm tra kiến thức và khả năng 6 tháng một lần, trong đó có cả thực hành xử lý các tình huống khẩn cấp. Mục đích là đảm bảo trong trường hợp bất thường xảy ra, phi công hoàn toàn kiểm soát được tình huống”, Đạt chia sẻ.
 
Đào tạo khóa học bán vé máy bay được biết khám tuyển sức khỏe định kỳ với phi công dưới 40 tuổi một lần mỗi năm, trên 40 tuổi là hai lần một năm.
 
Công việc nhiều áp lực, nhưng nhiều lúc những 
 
Các tin khác
 
Payment
Bản quyền của Vietravel ® 2013. Bảo lưu mọi quyền
Ghi rõ nguồn "www.travel.edu.vn" ® khi sử dụng lại thông tin từ website này.

DMCA.com Protection Status