Nghiệp vụ Sale - Điều hành Tour (3 tháng)

“CHỐT SALES” – KỸ NĂNG QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH DU LỊCH  

“CHỐT SALES” – KỸ NĂNG QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH DU LỊCH

(30/10/2018 08:39:19)
Đối với một nhân viên sale tour thì việc thuyết phục khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ của công ty mình luôn là nhiệm vụ khó khăn và tốn nhiều công sức nhất. Dưới đây là bốn bước chốt sales hiệu quả trong kinh doanh du lịch.

Lắng nghe khách hàng để tìm ra nhu cầu thực sự của họ

Một ví dụ rất thú vị về kỹ năng căn bản này: Hai du khách trẻ trông rất năng động bước vào một công ty du lịch. Chương trình tour vô cùng đa dạng và hấp dẫn đến mức họ thực sự không biết chọn tour nào nên cả hai đã suy nghĩ rất lâu. Nhân viên sale tour lúc đó đã gợi ý cho họ như sau: Anh chị có thích những cảnh đẹp hùng vĩ tưởng chừng chỉ có trên phim? Anh chị có thích khám phá sinh thái mạo hiểm? Anh chị có thích trải nghiệm những tour mới nhất và độc nhất không?. Sau khi nhận được câu trả lời “Có” một cách hào hứng cho tất cả các câu hỏi trên thì nhân viên sale tour giới thiệu cho cặp vợ chồng chùm tour “Theo dấu chân “Kong- Skull Island” vớitrải nghiệm về di sản thế giới theo một cách hoàn toàn mới bằng thủy phi cơ, ngắm Vịnh Hạ Long từ trên cao, cảm nhận sự choáng ngợp và lộng lẫy của bối cảnh đã từng làm bao fan “Kong: Skull Island” ngây ngất cùng khoảnh khắc cất cánh, hạ cánh trên mặt nước, chao lượn trên những đảo đá vươn lên trên mặt nước lấp lánh.Hai vị khách đã thực sự rất hài lòng với lựa chọn này vì họ cảm thấy được lắng nghe và tư vấn theo đúng sở thích của mình, chứ không phải bị áp đặt theo chủ quan của một nhân viên sale tour.

 

Sử dụng những kinh nghiệm thực tế của bản thân để tư vấn khách hàng

Trước mỗi chuyến du lịch, du khách thường hoang mang khi phải lựa chọn gần 100 điều nên và không nên làm được gợi ý trên mạng, công thêm hàng loạt nhà hàng khách sạn. Nếu may mắn, họ sẽ gặp được một nhân viên sale tour có nhiều năm kinh nghiệm, có kiến thức vững vàng về tuyến điểm và các dịch vụ cung ứng, giúp họ tư vấn, từ đó đưa ra quyết định dễ dàng hơn rất nhiều. Điều khách hàng cần không phải là càng nhiều gợi ý càng tốt, mà là người có thể giúp họ thu hẹp sự lựa chọn dựa trên những điều mà họ thích. Điều này phụ thuộc rất lớn vào khả năng và sự nhạy cảm của người bán chào bán tour. 

 

Đưa ra một lịch trình hấp dẫn và có điểm nhấn

Thông thuờng, những chương trình khách hàng tìm thấy trên mạng đều thú vị. Tuy nhiên, mỗi nhóm khách lại quan tâm đến một loại hình du lịch khác nhau. Là một nhân viên sale tour, bạn phải hiểu khách hàng muốn gì, chào bán với phương châm “bán cái khách cần hơn là bán cái mình có sẵn”. Trước khi thông tin đến khách một chuyến đi dài và hấp dẫn thì bạn cần có phần tóm lược những điều hấp dẫn nhất của tour mà khách đang hướng tới. Ví dụ, một tour honeymoon bên bãi biển lãng mạn và thơ mộng có thể thật hấp dẫn với các cặp đôi trong tuần trăng mật, nhưng với những người ưa mạo hiểm thì những cung đường trên mây hay một chuyến khám phá, chinh phục những ngọn núi cao sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều. Nếu điều này được bạn truyền đến khách hàng trước khi đọc chương trình thì du khách sẽ thực sự ấn tượng và cảm giác như chính họ đang trong chương trình mà bạn chào bán.

 

Bổ sung những hình ảnh mang tính thực tế khác với những công ty khác

Nếu có thể, bạn nên có những chuyến đi khảo sát càng nhiều càng tốt những điểm du lịch khác nhau để tìm hiểu thực sự sản phẩm mà bạn đang mang tới cho khách hàng. Những hình ảnh trên mạng thực sự đẹp và hấp dẫn nhưng đôi khi làm cho khách có cảm giác thất vọng khi trải nghiệm thực tế. Nếu bạn có thể cho khách xem những bức ảnh do chính bạn chụp kèm theo những lời khuyên và kinh nghiệm du lịch của bản thân mình tại điểm đến mà khách đang quan tâm thì khả năng vượt trội về hình ảnh của công ty bạn so với công ty khác trong mắt khách sẽ tăng lên đáng kể. Khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ từ một công ty du lịch mà họ tin là chuyên gia trong lĩnh vực họ cần tham khảo.

Nhân viên Hướng dẫn Khách hàng.

Tư vấn khách nhiệt tình chu đáo.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ: Trung Tâm Dạy Nghề Vietravel (VIETC)
 
35 Trần Quốc Toản, P8, Quận 3, TP. HCM.
 
Hotline: 0936 401 762 - Điện thoại: (028) 38 208 129 - Ext: 21,24
 
Web: http://travel.edu.vn/  -  Email: vietc@vietravel.com.vn
 
https://www.facebook.com/daotaodulich2012
 
Đăng ký học từ T2-T6: từ 8h00 - 17h00 (trừ thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ)
 
Các tin khác
 
Payment
Bản quyền của Vietravel ® 2013. Bảo lưu mọi quyền
Ghi rõ nguồn "www.travel.edu.vn" ® khi sử dụng lại thông tin từ website này.

DMCA.com Protection Status