Tour Leader

LÀM SAO ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG CỦA MỘT HƯỚNG DẪN VIÊN/TOUR LEADER  

LÀM SAO ĐỂ NÂNG CAO KỸ NĂNG CỦA MỘT HƯỚNG DẪN VIÊN/TOUR LEADER

(30/10/2018 08:53:42)
Trong ngành du lịch, sở hữu nhiều kỹ năng là điều cần thiết cho bạn. Với vai trò là một hướng dẫn viên du lịch, điều này sẽ giúp bạn mang đến du khách một hành trình tuyệt vời. Những chia sẻ từ hướng dẫn viên và trải nghiệm chuyến đi cũng sẽ đọng lại trong họ thật lâu. Hướng dẫn viên du lịch là người truyền tải một cách hiệu quả nền văn hoá của một quốc gia, khiến khách du lịch muốn ở lại lâu hơn và tác động đến việc họ sẽ tiếp tục đồng hành cùng công ty bạn trong tương lai. Dưới đây là 5 cách tuyệt vời giúp nâng cao kỹ năng của hướng dẫn viên du lịch:
  1. Thấu hiểu du khách

Một điều rất quan trọng là hiểu rõ đối tượng bạn đang tiếp xúc, đặc biệt nếu bạn muốn kết nối và tạo sức ảnh hưởng đến một nhóm người cụ thể. Họ bao nhiêu tuổi? Họ đến từ đâu? Họ muốn học và làm gì? Trên thực tế, có mười hai loại. Nhìn chung những khách du lịch thường gặp nhất được ghi nhận như sau:

  • Du khách trẻ và Tây balo: ngân sách hạn chế, muốn phiêu lưu & vui vẻ, ít hành lý.
  • Du khách đam mê thể thao:  muốn vận động thể thao hoặc sự kiện thể thao.
  • Giải trí – muốn thư giãn, thoải mái, nằm trên bãi biển, ăn tối ngon miệng.
  • Khách du lịch sinh thái – yêu thiên nhiên, tìm kiếm những trải nghiệm đích thực của địa phương và muốn trả lại và tình nguyện trong cộng đồng mà họ ghé thăm.
  • Văn hoá – muốn đắm mình trong nền văn hoá của đất nước, đi lễ hội, biết người dân địa phương, các bộ lạc, các nhóm và hải quan khác.
  • Giáo dục – đi đến một nơi cụ thể để tìm tòi và nghiên cứu một đất nước vì lý do chuyên nghiệp (ví dụ: nghiên cứu cây thuốc, bệnh tật, nhiễm bẩn nước).
  • Du khách có những mối quan tâm, sở thích đặc biệt – đến để khám phá một niềm đam mê cụ thể như xem chim, câu cá, lặn, liên hoan phim, v.v.
  • Quản lý nhóm

Khi đồng hành với một nhóm du khách, dù đó là một nhóm lớn hoặc nhỏ, kỹ năng quản lý rất quan trọng. Là một hướng dẫn viên, bạn phải:

  • Tổ chức tốt và chuẩn bị mọi thứ cho nhóm mà bạn sẽ làm hướng dẫn viên.
  • Đảm bảo mọi người có thể nhìn, nghe tốt và hiểu để đảm bảo thông tin được truyền đến mọi người.
  • Đảm bảo du khách có cuộc hành trình an toàn bằng cách nhận thức được mọi điều xung quanh và cách tốt nhất là hướng khách đến những địa điểm không có nguy hiểm, rủi ro.
  • Xử lý các tình huống bất ngờ như chăm sóc y tế nếu có người bị thương hoặc nếu có xung đột trong nhóm.
  • Chọn vị trí thoải mái và an toàn cho các điểm dừng, tốt hơn là những địa điểm mà khách du lịch cũng có thể thưởng thức cảnh quan, tương tác và ăn uống.
  • Làm cho chuyến đi trở nên sôi động, hấp dẫn hơn

Một chuyến du lịch sôi động cần phải có sự đa dạng, các hoạt động và sư hứng thú:

  • Trò chơi, hoạt động hoặc các cuộc thao diễn
  • Sử dụng các hoạt động tinh thần bên cạnh tầm nhìn (ngửi các cây cối tự nhiên và các đặc tính của chúng)
  • Sử dụng các vật thể tự nhiên hoặc các vật thể khác (học cách làm thủ công, nấu ăn, đi săn)
  • Một ví dụ điển hình của một chuyến du lịch năng động thực hiện nhiều hoạt động và đa dạng có thể được tìm thấy trong chuyến đi Bolivian Amazon ở khu vực El Beni của Rurrenbaque. Có những chuyến đi quan sát thú vật, các hoạt động tương tác như buồng lái, học cách dệt, đánh cá, học về cây thuốc và cách sống trong rừng.

 

 

  1. Tạo thay đổi mới

Để có được trải nghiệm du lịch tuyệt vời, hướng dẫn viên phải giữ cho nhóm cảm thấy tích cực và tham gia khi họ chuyển tiếp từ địa điểm này sang địa điểm khác bằng cách:

  • Đặt câu hỏi hoặc cung cấp một hoạt động để duy trì sự quan tâm của du khách giữa các điểm dừng. Ví dụ, bạn có thể trang bị một cặp ống nhòm và lần lượt truyền chúng cho khách du lịch để họ có thể phát hiện ra một loài vật bản địa hay một mốc địa điểm quan trọng.
  • Trò chuyện với khách du lịch giữa các điểm dừng, tìm hiểu họ và kết nối cá nhân là điều cần thiết. Một trong những cách tốt để thực hiện điều này là thông qua việc kể chuyện. Hướng dẫn viên có thể tạo sự giải trí cho du khách bằng việc kết hợp các câu chuyện địa phương cũng như các sự kiện lịch sử gắn liền với điểm du lịch.
  • Đánh giá tour của bạn

Để trở thành một hướng dẫn viên tốt hơn và chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo của bạn, bạn phải:

  • Đặt câu hỏi vào cuối mỗi chuyến đi để xem đoàn khách và bản thân đã trải nghiệm những gì và như thế nào.
  • Tự đánh giá: Tôi đã hoàn thành những gì tôi muốn với chuyến đi này? Tôi có thể làm gì tốt hơn?
  • Thu thập các khảo sát du lịch (không quá 5 câu hỏi, theo cách này bạn sẽ nhận được phản hồi nhanh chóng). Không ai muốn trả lời 10 câu hỏi sau một chuyến đi dài vì vậy hãy làm nó đơn giản và dễ trả lời.
  • Tạo một blog hoặc trang web nơi khách du lịch có thể kết nối và cung cấp cho bạn nhiều phản hồi hơn.

Hướng dẫn viên hướng dẫn khách tại sân bay.

Hướng dẫn viên tạo không khí trong tour

 
Các tin khác
 
Payment
Bản quyền của Vietravel ® 2013. Bảo lưu mọi quyền
Ghi rõ nguồn "www.travel.edu.vn" ® khi sử dụng lại thông tin từ website này.

DMCA.com Protection Status